วันศุกร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2568

พระราชบัญญัติควบคุมการโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียง พ.ศ. ๒๔๙๓

 พระราชบัญญัติควบคุมการโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียง พ.ศ. ๒๔๙๓

    พระราชบัญญัติควบคุมการโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียง พ.ศ. ๒๔๙๓ มีหลักการ เพื่อให้การใช้เครื่องขยายเสียงเป็นไปอย่างเรียบร้อยและเหมาะสมและให้ใช้ภาษาไทยในการโฆษณา และมีเหตุผลเพื่อมิให้มีการใช้เครื่องขยายเสียงดังเกินสมควรจนก่อให้เกิดความร าคาญแก่ประชาชน และห้ามมิให้ใช้ภาษาของชาติอื่นนอกจากภาษาไทยอันเป็นไปตามหลักทั่วไปของประเทศเอกราชอื่นๆ ประกอบด้วยมาตราทั้งหมด 10 มาตรา

🔗 Link  :  https://multi.dopa.go.th/legal/assets/modules/news/uploads/4584010295d295a502b254a85f346f315bc7fd3d149e604751955434924289.pdf




                                                                    ที่มา : สำนักกฏหมาย สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย