วันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2567

การจัดทำแผนการจัดซื้อจัดจ้างประจำปี

          ตามข้อ 11 แห่งระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 กล่าวว่า เมื่อหน่วยงานของรัฐได้รับความเห็นชอบวงเงินงบประมาณที่จะใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือผู้มีอํานาจในการพิจารณางบประมาณแล้ว ให้เจ้าหน้าที่หรือผู้ที่ได้รับ มอบหมายในการปฏิบัติงานนั้นจัดทําแผนการจัดซื้อจัดจ้างประจําปีเสนอหัวหน้าหน่วยงานของรัฐ เพื่อขอความเห็นชอบ

          แผนการจัดซื้อจัดจ้างประจําปี ให้ประกอบด้วยรายการอย่างน้อย ดังต่อไปนี้ 
          (1) ชื่อโครงการที่จะจัดซื้อจัดจ้าง 
          (2) วงเงินที่จะจัดซื้อจัดจ้างโดยประมาณ 
          (3) ระยะเวลาที่คาดว่าจะจัดซื้อจัดจ้าง 
          (4) รายการอื่นตามที่กรมบัญชีกลางกําหนด

          เมื่อหัวหน้าหน่วยงานของรัฐให้ความเห็นชอบแผนการจัดซื้อจัดจ้างประจําปีตามวรรคหนึ่งแล้ว ให้หัวหน้าเจ้าหน้าที่ประกาศเผยแพร่แผนดังกล่าวในระบบเครือข่ายสารสนเทศของกรมบัญชีกลาง และของหน่วยงานของรัฐตามวิธีการที่กรมบัญชีกลางกําหนด และให้ปิดประกาศโดยเปิดเผย ณ สถานที่ปิดประกาศของหน่วยงานของรัฐนั้น
          หากหน่วยงานของรัฐไม่ได้ประกาศเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้างโครงการใดในระบบเครือข่าย สารสนเทศของกรมบัญชีกลาง จะไม่สามารถดําเนินการจัดซื้อจัดจ้างในโครงการนั้นได




ที่มา :  กรมบัญชีกลาง (www.cgd.go.th/)