วิธีการติดต่อราชการทางอีเมล ตามพรบ.การปฏิบัติราชทางอิเล็กทรอนิกส์ 2565
ประชาชนจะยื่นคำขอหรือติตต่อราชการ ตามพรบ. การปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ได้อย่างไร?
1) ตรวจเช็ค/ค้นหา ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ (อีเมลกลาง) ของหน่วยงานที่จะติดต่อ เช่น เว็บไซต์ของหน่วยงานนั้น หรือฐานข้อมูลในเว็บไซต์ของ สพร. (DGA)
2) เข้าสู่ระบบอีเมลของตน ระบุชื่อเรื่องและพิมพ์เนื้อหาที่ประสงค์พอสังเขป
3) กรณีที่ต้องใช้แบบฟอร์มคำขอ ให้ดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ของหน่วยงานหรือจะพิมพ์ใน Word ขึ้นมาเองก็ได้ (ขอเพียงข้อความตรงกับแบบตามกฎหมาย)
4) ลงชื่อ - สกุล พร้อมระบุ เบอร์โทรศัพท์ติดต่อได้และเลขบัตรประชาชน
5) แนบไฟล์ PDF ที่จำเป็นต่อการพิจารณาประกอบคำขอให้ครบถ้วน แล้วกดส่งได้เลย
ที่มา : สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) (สพร.)