การเปลี่ยนแปลงสู่องค์กรดิจิทัลอย่างยั่งยืน มีองค์ประกอบ 5 ประการ ได้แก่
1) Customer Experience การให้บริการสาธารณะต้องง่าย สะดวก และผู้ใช้รู้สึกเหมือนได้รับบริการส่วนตัว
1) Customer Experience การให้บริการสาธารณะต้องง่าย สะดวก และผู้ใช้รู้สึกเหมือนได้รับบริการส่วนตัว
2) Public Value เพิ่มประสิทธิภาพของการให้กับงบประมาณที่ลงทุนในการบริหารจัดการ
3) Citizen Security ให้ความปลอดภัยกับข้อมูลของประชาชน
4) Future Workforce ปรับปรุงสมรรถนะของการบริการสาธารณะและพัฒนาคนให้เข้ากับงาน
4) Future Workforce ปรับปรุงสมรรถนะของการบริการสาธารณะและพัฒนาคนให้เข้ากับงาน
5) Smart Infrastructure โครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะ ช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจและสังคม
ที่มา : สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) (สพร.)