วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2568

การเปลี่ยนแปลงสู่องค์กรดิจิทัลอย่างยั่งยืน

          การเปลี่ยนแปลงสู่องค์กรดิจิทัลอย่างยั่งยืน มีองค์ประกอบ 5 ประการ ได้แก่
          1) Customer Experience การให้บริการสาธารณะต้องง่าย สะดวก และผู้ใช้รู้สึกเหมือนได้รับบริการส่วนตัว 
          2) Public Value เพิ่มประสิทธิภาพของการให้กับงบประมาณที่ลงทุนในการบริหารจัดการ
          3) Citizen Security ให้ความปลอดภัยกับข้อมูลของประชาชน
          4) Future Workforce ปรับปรุงสมรรถนะของการบริการสาธารณะและพัฒนาคนให้เข้ากับงาน
          5) Smart Infrastructure โครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะ ช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจและสังคม


ที่มา : สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) (สพร.)