ปัจจัยหลักของการบริหารการเปลี่ยนแปลงสู่องค์กรดิจิทัล
1) มีกลยุทธ์ที่ตอบสนองต่อวิสัยทัศน์ขององค์กร สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค และมีกระบวนการและเทคโนโลยีที่เหมาะสม
2) การออกแบบต้องยึดผู้ใช้งานเป็นหลัก (User - Centered Design)
3) ดำเนินการอย่างรวดเร็ว มีการทบทวนอย่างสม่ำเสมอ และสามารถปรับปรุงได้อย่างทันที (Agility in Delivery)
4) ผสมผสาน Software Platform และเทคโนโลยีที่เหมาะสม
5) วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก เพื่อใช้ในการตรวจสอบและปรับปรุง
5) วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก เพื่อใช้ในการตรวจสอบและปรับปรุง
6) การออกแบบงานที่คำนึงถึงการใช้งานและประโยชน์ที่ผู้ใช้จะได้รับเป็นหลัก (Product Design Mindset)
ที่มา : สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) (สพร.)