วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2567

การเขียนรายงานการประชุม ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยงานสารบรรณ พ.ศ. 2526

          รายงานการประชุม เป็นการบันทึกความคิดเห็นของผู้มาประชุม ผู้เข้าร่วมประชุม และมติของที่ประชุมไว้เป็นหลักฐาน โดยให้จัดทำตามแบบที่ 11 ท้ายระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยงานสารบรรณ พ.ศ. 2526 และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2548

          รายงานการประชุม : ให้ลงชื่อคณะที่ประชุม หรือชื่อการประชุม
          ครั้งที่ประชุม : ให้ลงครั้งที่ประชุม
          เมื่อ : ให้ลง วัน เดือน ปีที่ประชุม
          ณ : ให้ลงสถานที่ที่ประชุม
          ผู้มาประชุม : ให้ลงชื่อและตำแหน่งของผู้ได้รับแต่งตั้งเป็นคณะที่ประชุม ซึ่งมาประชุม ในกรณีที่มีผู้มาประชุมแทนให้ลงชื่อ ผู้มาประชุมแทนและลงว่ามาประชุมแทน
          ผู้ไม่มาประชุม : ให้ลงชื่อและตำแหน่งของผู้ที่ได้รับแต่งตั้งเป็นคณะที่ประชุม ซึ่งมิได้มาประชุมพร้อมทั้งเหตุผล (ถ้ามี)
          ผู้เข้าร่วมประชุม : ให้ลงชื่อและตำแหน่งของผู้ที่มิได้รับการแต่งตั้งเป็นคณะที่ประชุม ซึ่งได้เข้าร่วมประชุม (ถ้ามี)
          เริ่มประชุมเวลา : ให้ลงเวลาที่ประชุม
          ข้อความ : ให้บันทึกข้อความที่ประชุม โดยปกติให้เริ่มต้นด้วยประธานกล่าวเปิดประชุม และเรื่องที่ประชุมกับมติ หรือข้อสรุปของที่ประชุมในแต่ละเรื่องตามลำดับ
          เลิกประชุมเวลา : ให้ลงเวลาที่เลิกประชุม
          ผู้จดรายงานการประชุม : ให้ลงชื่อผู้จดรายงานการประชุมครั้งนั้น




ที่มา : FB Page ดอกบัวใต้เสาชิงช้า (https://www.facebook.com/sharedsaradd)