e-Office เป็นบริการภายใต้นโยบายการขับเคลื่อนด้านดิจิทัลสำหรับองค์กรภาครัฐ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการกระบวนการทำงานภายในองค์กร สนับสนุนโดยสำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สดช.) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (MDES)
ประโยชน์ของบริการ e-Office
(1) ลดเวลาการทำงาน เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ลดระยะเวลาจัดการเอกสาร ลดขั้นตอนการดำเนินการที่ซับซ้อน
(2) ลดการใช้กระดาษ จัดเก็บและส่งเอกสาร ผ่านระบบดิจิทัล ลดการใช้กระดาษ รักษ์สิ่งแวดล้อม
(3) ง่ายต่อการติดตาม ติดตามสถานะเอกสารได้ ตรวจสอบผู้แก้ไขเอกสาร ให้ความเห็นในขั้นตอนร่าง ตรวจสอบ อนุมัติเอกสารได้
(4) ทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา ทำงานผ่านระบบออนไลน์ ทำงานผ่านเว็บเบราว์เซอร์ ใช้งานได้หลากหลายอุปกรณ์ / Platform
(5) ลงชื่อ Digital Signature มีมาตรฐานความปลอดภัย ด้วยใบรับรองที่ออกโดย CA โปร่งใส ปลอดภัย ตรวจสอบได้
(6) เป็นระบบและปลอดภัย เก็บข้อมูลบนระบบ Cloud ลดความเสี่ยงข้อมูลสูญหาย มีความปลอดภัยในการใช้งานสูง