วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568

10 เคล็ดลับการจัดเก็บเอกสาร Digital ให้มีประสิทธิภาพ

          1) การตั้งชื่อไฟล์อย่างชัดเจนและเป็นระบบ โดยใช้ชื่อไฟล์ที่สื่อถึงเนื้อหาของเอกสารอย่างชัดเจน
          2) การจัดโครงสร้างโฟลเดอร์ โดยสร้างโฟลเดอร์หลักและย่อยตามประเภทของไฟล์
          3) การใช้ Tag และ Meta Data เพื่อการค้นหาเอกสารอย่างรวดเร็ว
          4) การสำรองข้อมูลไปยังอุปกรณ์สำรอง หรือ Cloud
          5) การเข้ารหัสและการรักษาความปลอดภัย โดยมีการเข้ารหัสเอกสารที่มีข้อมูลสำคัญและใช้รหัสผ่านที่แข็งแรง
          6) การลบไฟล์ที่ไม่จำเป็นออกจากระบบ
          7) การใช้เครื่องมือจัดการเอกสาร
          8) การฝึกอบรมในการจัดการเอกสาร 
          9) การใช้ระบบการจัดการเอกสารที่มีคุณภาพ
          10) การตรวจสอบและปรับปรุงเอกสารสม่ำเสมอ


ที่มา : สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์