วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2565

การบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี

 


1. เกิดประโยชน์สุขของประชาชน (ประชาชนเป็นศูนย์กลางที่จะได้รับบริการจากรัฐ)

2. เกิดผลสัมฤทธิ์ต่อภารกิจของรัฐ (ต้องจัดทำแผนปฏิบัติงานล่วงหน้าก่อนดำเนินการ)

3. มีประสิทธิภาพและเกิดความคุ้มค่าในเชิงภารกิจของรัฐ (กำหนดเป้าหมาย แผน ระยะเวลา โครงการ งบประมาณ เผยแพร่ให้ประชาชนรู้ข้อมูล)

4. ไม่มีขั้นตอนการปฏิบัติงานที่เกินความจำเป็น (ลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน)

5. มีการปรับปรุงภารกิจของส่วนราชการให้ทันต่อเหตุการณ์

6. ประชาชนได้รับการอำนวยความสะดวกและได้รับการตอบสนองความต้องการ

7. มีประเมินผลการปฏิบัติราชการอย่างสม่ำเสมอ (ผลสัมฤทธิ์ คุณภาพการบริการ ความพึงพอใจของประชาชน ความคุ้มค่าในภารกิจ)

ตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ. 2546 และ ฉบับที่ 2 (พ.ศ. 2562)

 

 ขอขอบคุณข้อมูลจาก : www.facebook.com/sharedsaradd/