วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2565

วิธีการจัดการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์

 





ก่อนการประชุม e-Meeting

1) แจ้งให้ผู้เข้าร่วมประชุมทราบล่วงหน้าว่า ประชุมแบบ e-Meeting

2) ส่งหนังสือเชิญประชุมโดย e-mail “อีเมล” ยกเว้นกรณีหนังสือราชการชั้นลับที่สุด

3) จัดเตรียมระบบการประชุม

- ระบบเสียง/ภาพ ช่องสัญญาณที่เพียงพอ

- ระบบจัดการสิทธิ

ระหว่างการประชุม e-Meeting

1) ผู้เข้าร่วมประชุมต้องแสดงตนก่อนร่วมประชุม เช่น ขานชื่อ ยื่นยันตัวตนด้วย Username และ Password

2) บันทึกการประชุมโดยบันทึกเสียง หรือบันทึกภาพและเสียงของผู้ร่วมประชุม หรือบันทึกด้วยระบบการประชุมด้วยวิธีการอื่นก็ได้ ตลอดระยะเวลาการประชุม

3) บันทึกข้อมูล/หลักฐานการประชุม เพื่อจัดเก็บภายหลังเสร็จการประชุม

4) เตรียมพร้อมรับการแจ้งเหตุขัดข้อง เพื่อรองรับการแก้ไขเหตุขัดข้องที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการประชุม

หลังการประชุม e-Meeting

- จัดทำรายงานการประชุม และรายละเอียด

> รายชื่อผู้เข้าร่วมประะชุมที่มีการแสดงตน พร้อมระบุวิธีการแสดงตน

> ผลการลงคะแนน พร้อมระบุวิธีการลงคะแนน (ถ้ามี)

- จัดเก็บข้อมูล/หลักฐานการประชุม

> ข้อมูลภาพและเสียงของผู้เข้าร่วมประชุมทุกคนตลอดเวลาการประชุม

> ข้อมูลจราจรอิเล็กทรอนิกส์

> ข้อมูลเหตุขัดข้องที่เกิดขึ้น (ถ้ามี)

* การจัดเก็บจะต้องบันทึกในรูปแบบข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ และเก็บรักษาด้วยวิธีการที่มั่งคงปลอดภัยและเชื่อถือ ภายใต้หลักการ

> ใช้วิธีการที่รักษาความถูกต้องของข้อมูล

> นำข้อมูลกลับมาใช้ในภายหลังได้

> มาตรการควบคุมสิทธิการเข้าถึงข้อมูลและมาตรการป้องกันจากเข้าถึงจากผู้ไม่มีสิทธิ

* กรณีใช้ระบบควบคุมการประชุมจากผู้ให้บริการที่ผ่านการรับรองจาก ETDA ให้ผู้ให้บริการฯ ส่งมอบข้อมูลภายใน 7 วัน นับจากวันสิ้นสุดประชุม

[กรณีมีเหตุจำเป็นต้องทำลายข้อมูลการประชุม

ผู้จัดการประชุมหรือผู้ให้บริการ "ลบ/ ทำลายข้อมูล" ด้วยเทคโนโลยีและวิธีการที่มีความมั่งคงปลอดภัย]