วันศุกร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2565

เอกสารประกอบการพิจารณา

 เอกสารประกอบการพิจารณา การงดหรือลดค่าปรับหรือการขยายระยะเวลาทำการ ช่วงที่มีผลกระทบจาก COVID-19  ผู้ประกอบการต้องจัดส่งเอกสารเพื่อประกอบการพิจารณาฯ ให้ถูกต้องครบถ้วน 

1️⃣ ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ประกาศกระทรวงแรงงาน และประกาศจังหวัดที่เกี่ยวข้องกับการปิดสถานที่ไว้เป็นการชั่วคราว การจำกัดการเดินทาง 

2️⃣ หลักฐานที่แสดงว่า ผู้ผลิตมีการยกเลิกสายการผลิตของสินค้านั้น 

3️⃣ หนังสือที่คู่สัญญาแจ้งเหตุให้หน่วยงานของรัฐทราบ พร้อมทั้งรายละเอียดการชี้แจงข้อเท็จจริงและเอกสารที่เกี่ยวข้องจากคู่สัญญา

4️⃣ รายงานผู้ควบคุมงาน (กรณีงานก่อสร้าง) *** หากไม่มีการจัดทำรายงานผู้ควบคุมงาน จะทำให้ไม่สามารถพิจารณาผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 แต่ละงานได้ *** ผู้ควบคุมงาน มีหน้าที่ - จดบันทึกสภาพการปฏิบัติงานของผู้รับจ้างและเหตุการณ์แวดล้อมเป็นรายวัน - ตรวจการปฏิบัติงานหรือการหยุดงาน และสาเหตุการหยุดงาน อย่างน้อย 2 ฉบับ เพื่อรายงานให้คณะกรรมการตรวจรับพัสดุทราบ ตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ข้อ 178 (3) ที่มา : คำวินิจฉัยและข้อเสนอแนะของผู้ตรวจการแผ่นดิน เรื่องร้องเรียนเลขดำที่ 325/2564 และ เลขแดงที่ 800/2564

ลงวันที่ 27 เมษายน 2564 กรณี สมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย มีหนังสือถึง นายกรัฐมนตรี (พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา)
เลขที่ วสท. 344/2563  เรื่องมาตรการลดผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)


 ขอขอบคุณข้อมูลจาก : www.facebook.com/sharedsaradd/