วันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

สำนักงานจัดหางานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประชาสัมพันธ์การเตรียมเอกสารเพื่อใช้บริการศูนย์ CI เชียงใหม่




สำนักงานจัดหางานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประชาสัมพันธ์การเตรียมเอกสารเพื่อใช้บริการศูนย์ CI เชียงใหม่

นายธนภมูิ ชัยฤกษ์ จัดหางานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า มติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๖๔ เห็นชอบแนวทางบริหารจัดการ การทำงานของคนต่างด้าว ๓ สัญชาติ (กัมพูชา ลาว และเมียนมา) เพื่อให้อยู่ในราชอาณาจักรและทำงานได้ต่อไป ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) รวมถึงเห็นชอบการจัดตั้งสถานที่ออกเอกสารรับรองบุคคล (CI) ของทางการเมียนมา จำนวน ๕ แห่ง

สำนักงานจัดหางานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขอประชาสัมพันธ์การเตรียมเอกสารเพื่อใช้บริการศูนย์เก็บข้อมูลแรงงานเมียนมา (C) จังหวัดเชียงใหม่ โดยให้นายจ้างจัดเตรียมเอกสาร สำหรับการติดต่อแต่ละหน่วยงาน ดังนี้

๑.หน่วยงานทางการเมียนมา

๑.๑. สลิปใบเสร็จ ๗-๑๑ ตัวจริง

๑.๒. สำเนาหน้าพาสปอร์ต และลงตราวีซ่าทุกหน้า ๑ ชุด

๑.๓.สำเนาใบอนุญาตทำงาน (บัตรชมพู/บต.๓๙/ใบรับคำขอใช้แทนอนุญาตทำงาน) กรณีชื่อนายจ้างไม่ตรงกับใบอนุญาตทำงานให้แนบหลักฐานการแจ้งเปลี่ยนนายจ้าง ชุด

๑.๔ บัตรประชาชนเมียนมาตัวจริง (ถ้ามี)

๑.๕ รูปถ่าย ขนาด ๑.๕ นิ้ว ๑ ใบ

๒.หน่วยงาน กรมการจัดหางาน

๑. แบบฟอร์ม บต.๕๐ (อ.๑)

๒. หนังสือรับรองการจ้าง (บต.๔๖)

๓. สำเนาสัญญาจ้าง ๓ ภาษา ๑ ชุด

๔. สำเนาหน้าพาสปอร์ต และลงตราวีซ่าทุกหน้า ๑ ชุด

๕. สำเนาใบอนุญาตทำงาน (บัตรชมพู/บต.๓๙/ใบรับคำขอใช้แทนอนุญาตทำงาน) ๑ ชุด

๖. บัตรประกันสุขภาพ / หลักฐานการส่งประกันสังคม ๑ ชุด

๗. กรณีนายจ้างเป็นบุคคลธรรมดา สำเนาบัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน นายจ้างพร้อมทะเบียนการค้า/พาณิชย์ (ถ้ามี) จำนวน ๑ ชุด

๘. กรณีนายจ้างเป็นนิติบุคคล หนังสือรับรองบริษัทอายุไม่เกิน ๖ เดือน และสำเนาบัตรประชาชน ทะเบียนบ้านของกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม จำนวน ๑ ชุด

๙. ทะเบียนบ้านสถานที่ทำงาน สัญญาเช่า สัญญาก่อสร้าง ๑ ชุด

๑๐. รูปถ่าย ขนาด ๑.๕ นิ้ว ๒ ใบ

๓.หน่วยงาน ตรวจคนเข้าเมือง

๑. แบบฟอร์ม ขออนุญาตเพื่ออยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว (ตม.๗)

๒. แบบฟอร์ม ขอย้ายตราประทับลงในหนังสือเดินทางเล่มใหม่

๓. สำเนาหน้าพาสปอร์ต และลงตราวีซ่าทุกหน้า ๒ ชุด

๔. สำเนาใบอนุญาตทำงาน (บัตรชมพู/บต.๓๙/ใบรับคำขอใช้แทนอนุญาตทำงาน)

๕. กรณีนายจ้างเป็นบุคคลธรรมดา สำเนาบัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน นายจ้างพร้อมทะเบียนการค้า/พาณิชย์ (ถ้ามี) ๑ ชุด

๖. กรณีเป็นนิติบุคคล หนังสือรับรองบริษัทอายุไม่เกิน ๖ เดือน และสำเนาบัตรประชาชน ทะเบียนบ้านของกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม จำนวน ๑ ชุด

๗. รูปถ่าย ขนาด ๒ นิ้ว ๒ ใบ

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือนายจ้าง/สถานประกอบการ ที่ประสงค์จะไปดำเนินการดังกล่าวขอให้จัดเตรียมเอกสารในการติดต่อแต่ละหน่วยงานให้ครบถ้วน เพื่อลดปัญหาการเข้าใช้บริการ

สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชั้น ๑ อาคาร ๗ ชั้น ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โทรศัพท์ ๐ ๓๕๓๓ ๖๘๕๕, ๐๘ ๘๔๖๐ ๑๘๔๔

   ขอขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.facebook.com/ayutthayanews/