วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

 



บริษัท ทีเอ็มซี อินทิเกรชั่น จำกัด จัดสัมมนาผู้ประกอบการธุรกิจอาหารและผู้ขับขี่รถส่งอาหาร ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการในยุควิถีใหม่

นางอโนชา บุญรักษา ผู้ช่วยกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท ทีเอ็มซี อินทิเกรชั่น จำกัด แจ้งว่า บริษัท ทีเอ็มซี อินทิเกรชั่น จำกัด ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ดำเนินการจัดทำข้อมูลผู้ประกอบการและดำเนินกิจกรรมส่งเสริมผู้ประกอบการธุรกิจอาหาร และประยุกต์ใช้แพลตฟอร์ม National Delivery เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการในยุคชีวิตวิถีใหม่ ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ของสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) และผู้ประกอบการรายย่อย (Micro Entrepreneurs) ในพื้นที่ ให้สามารถเข้าถึง และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลที่มีมาตรฐาน เชื่อถือได้ และเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อยกระดับสู่การเป็นเมืองอัจฉริยะ ตลอดจนเป็นการเตรียมความพร้อม การฟื้นฟูหลังสถานการณ์วิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 คลี่คลายลง และด้วยเห็นว่ากิจกรรมดังกล่าวนี้มีความสำคัญในการส่งเสริมการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี และนวัตกรรมดิจิทัล บริษัทฯ จึงลงพื้นที่ทำกิจกรรมประชาสัมพันธ์ ได้แก่ การติดป้ายไวนิล และการเดินประชาสัมพันธ์ (Troop) ระหว่างวันที่ 11 - 23 กุมภาพันธ์ 2565

โดยในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 09.00 – 16.40 น. ณ โรงแรมกรุงศรี ริเวอร์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา บริษัทฯ ได้จัดงานสัมมนาผู้ประกอบการร้านค้า ในหัวข้อ “ความจำเป็นในการสร้างแพลตฟอร์ม National Delivery เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดย่อม และรายย่อย (MSMEs) ในยุควิถีชีวิตใหม่ ให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพและสามารถอยู่รอดในวิกฤตเศรษฐกิจ”และ “การเชื่อมโยงแพลตฟอร์ม National Delivery เพื่อเป็นระบบ eco-system ของธุรกิจร้านอาหาร ร้านค้าและบริการ รวมถึงการสร้างความเชื่อมโยงกับแพลตฟอร์มอื่นที่กำหนด ซึ่งเป็นการพัฒนาช่องทางการเข้าใช้เทคโนโลยีดิจิทัลของผู้ประกอบการที่สามารถนำระบบไปใช้ช่วยการดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ” รวมถึง “การส่งเสริมการใช้เครื่องมือเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อให้ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดย่อม และรายย่อย (MSMEs) เข้าถึงและนำร้านค้าเข้าแพลตฟอร์มช่องทางการขายสินค้าและการจัดส่งสินค้า Delivery เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการขาย และการขยายการให้บริการให้กับประชาชนในรูปแบบวิถีชีวิตใหม่”

นอกจากนี้ ยังได้จัดสัมมนา (Work Shop) กลุ่มผู้ขับขี่มอเตอร์ไซด์ (Rider) หัวข้อ “ความจำเป็นในการสร้างแพลตฟอร์ม National Delivery เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบอาชีพ Rider ในยุควิถีใหม่” และ “การส่งเสริมการใช้เครื่องมือเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อสร้างรายได้แก่ผู้ประกอบอาชีพ Rider” อีกด้วย ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ดำเนินงานตามแนวทางของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด

 

 ขอขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.facebook.com/ayutthayanews/