บริษัท ทีเอ็มซี อินทิเกรชั่น จำกัด
จัดสัมมนาผู้ประกอบการธุรกิจอาหารและผู้ขับขี่รถส่งอาหาร ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการในยุควิถีใหม่
นางอโนชา บุญรักษา
ผู้ช่วยกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท ทีเอ็มซี อินทิเกรชั่น จำกัด แจ้งว่า บริษัท
ทีเอ็มซี อินทิเกรชั่น จำกัด
ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ดำเนินการจัดทำข้อมูลผู้ประกอบการและดำเนินกิจกรรมส่งเสริมผู้ประกอบการธุรกิจอาหาร
และประยุกต์ใช้แพลตฟอร์ม National Delivery เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการในยุคชีวิตวิถีใหม่
ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ของสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล
กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
(SMEs) และผู้ประกอบการรายย่อย (Micro Entrepreneurs)
ในพื้นที่ ให้สามารถเข้าถึง
และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลที่มีมาตรฐาน เชื่อถือได้
และเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อยกระดับสู่การเป็นเมืองอัจฉริยะ
ตลอดจนเป็นการเตรียมความพร้อม
การฟื้นฟูหลังสถานการณ์วิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
คลี่คลายลง
และด้วยเห็นว่ากิจกรรมดังกล่าวนี้มีความสำคัญในการส่งเสริมการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี
และนวัตกรรมดิจิทัล บริษัทฯ จึงลงพื้นที่ทำกิจกรรมประชาสัมพันธ์ ได้แก่
การติดป้ายไวนิล และการเดินประชาสัมพันธ์ (Troop) ระหว่างวันที่
11 - 23 กุมภาพันธ์ 2565
โดยในวันที่ 24
กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 09.00 – 16.40 น. ณ โรงแรมกรุงศรี ริเวอร์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา บริษัทฯ
ได้จัดงานสัมมนาผู้ประกอบการร้านค้า ในหัวข้อ “ความจำเป็นในการสร้างแพลตฟอร์ม National
Delivery เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดย่อม
และรายย่อย (MSMEs) ในยุควิถีชีวิตใหม่
ให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพและสามารถอยู่รอดในวิกฤตเศรษฐกิจ”และ
“การเชื่อมโยงแพลตฟอร์ม National Delivery เพื่อเป็นระบบ eco-system
ของธุรกิจร้านอาหาร ร้านค้าและบริการ
รวมถึงการสร้างความเชื่อมโยงกับแพลตฟอร์มอื่นที่กำหนด
ซึ่งเป็นการพัฒนาช่องทางการเข้าใช้เทคโนโลยีดิจิทัลของผู้ประกอบการที่สามารถนำระบบไปใช้ช่วยการดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ”
รวมถึง “การส่งเสริมการใช้เครื่องมือเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อให้ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลาง
ขนาดย่อม และรายย่อย (MSMEs) เข้าถึงและนำร้านค้าเข้าแพลตฟอร์มช่องทางการขายสินค้าและการจัดส่งสินค้า
Delivery เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการขาย
และการขยายการให้บริการให้กับประชาชนในรูปแบบวิถีชีวิตใหม่”
นอกจากนี้ ยังได้จัดสัมมนา (Work
Shop) กลุ่มผู้ขับขี่มอเตอร์ไซด์ (Rider) หัวข้อ
“ความจำเป็นในการสร้างแพลตฟอร์ม National Delivery เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบอาชีพ
Rider ในยุควิถีใหม่” และ
“การส่งเสริมการใช้เครื่องมือเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อสร้างรายได้แก่ผู้ประกอบอาชีพ Rider”
อีกด้วย ทั้งนี้ บริษัทฯ
ได้ดำเนินงานตามแนวทางของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
อย่างเคร่งครัด