"การจัดทำข้อมูลข่าวสาร หรือหนังสือราชการเพื่อส่งทางอีเมล"
การจัดทำข้อมูลข่าวสารหรือหนังสือราชการเพื่อส่งทางอีเมลให้ส่วนราชการดำเนินการ
ดังนี้
1. จัดทำร่างหนังสือให้ผู้มีอำนาจลงชื่อ/ให้ความเห็นชอบร่างหนังสือที่จะส่งออกไปภายนอก
2.ตรวจสอบความเรียบร้อยของหนังสือและสิ่งที่จะส่งไปด้วย
3.ประสานหน่วยงานสารบรรณกลาง ออกเลขทะเบียนหนังสือส่ง
และลงรายการทะเบียนหนังสือส่ง
4.แปลงไฟล์หนังสือและสิ่งที่จะส่งไปด้วย ให้เป็นไฟล์ PDF 300
dpi และให้ตั้งชื่อไฟล์ตามหลักเกณฑ์ โดยใช้เลขอารบิก เช่น 2564_OPM0913_56.pdf
5.ใช้อีเมลกลางของส่วนราชการ
ส่งหนังสือราชการโดยลงทะเบียนหนังสือส่ง
และตรวจสอบรับรองความถูกต้องลงลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ (digital
signature) (ถ้ามี)
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : www.facebook.com/sharedsaradd/